Viện IRETD tổ chức tập huấn chuyên môn Online “Tích hợp STEAM trong giáo dục mầm non” cho đội ngũ CBQL và GV thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Vũ Thư – Tỉnh Thái Bình

Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) tổ chức tập huấn chuyên môn Online “Tích hợp STEAM trong giáo dục mầm non” cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Vũ Thư – Tỉnh Thái Bình

Giáo dục STEAM là một phương pháp giáo dục đang được rất nhiều Quốc gia trên thế giới chú ý. STEAM đang trở thành xu thế mạnh mẽ được áp dụng rộng rãi trong các chương trình giáo dục ở các nước phát triển (như Mỹ, Đức, ……) Bởi vì những điểm mạnh vượt trội của giáo dục STEM có thể kể đến.

Trong các ngày ngày 02,03 tháng 10 và 09,10 tháng 10 năm 2021, nhận lời mời của Phòng GD&ĐT Huyện Vũ Thư – Tỉnh Thái Bình, Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) tổ chức chương trình tập huấn chuyên môn bằng hình thức Online cho hơn 228 học viên (Lớp Vũ Thư 1) và 226 học viên (Lớp Vũ Thứ 2) là Cán bộ, Giáo viên mầm non các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT Huyện Vũ Thư – Tỉnh Thái Bình với chủ đề:“Ứng dụng STEAM trong giáo dục mầm non”.

Đến dự và khai mạc Chương trình tập huấn phía Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) có:

  • NGƯT. TS. Đặng Lộc Thọ – Phó Viện trưởng – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ; Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương; Thành viên tiểu ban giáo dục mầm non thuộc Hội đồng Quốc gia giáo dục và Nguồn nhân lực.
  • Chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hường – Giám đốc chương trình STEAM – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ, Master Trainer chương trình STEAM của EIE-Hoa Kỳ.
  • Thạc sỹ. Nguyễn Minh Thu – Giám đốc Trung tâm đào tạo & Bồi dưỡng – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ
  • Cùng 10 chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật truyền thông cho chương trình tập huấn.

Chương trình tập huấn diễn ra 2 ngày cho mỗi lớp Vũ Thư 1Vũ Thư 2 với nhiều nội dung phong phú, các học viên sẽ được tiếp cận nhiều nội dung như:

  • Thông qua nhiệm vụ của GD Mầm non và đặc điểm học tập của trẻ để giáo viên có thể nhận thấy lợi ích và hướng tiếp cận của GD STEAM là xu hướng chung của Giáo dục toàn cầu.
  • Phát biểu được đúng bản chất của giáo dục STEAM.
  • Biết cách định hướng kiến thức, thực tiễn, sản phẩm cho bài giảng STEAM.
  • Phân tích được các thành tố S.T.E.A.M trong bài giảng STEAM.
  • Hiểu được tầm quan trọng của quy trình thiết kế kỹ thuật và quy trình 5E trong STEAM.
  • Biết cách áp dụng để thiết kế 1 bài giảng STEAM.
  • Biết cách tổ chức giảng dạy một tiết học STEAM.
  • Biết cách đánh giá học sinh tham gia giá tiết hoc STEAM.

Viện Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ truyền dẫn hiện đại nhất hiện nay trong tổ chức lớp học online nên lớp học vẫn phát huy đầy đủ tất cả các yếu tố tương tác giữa giảng viên và người học, giữa giảng viên và máy tính, thảo luận và chia sẻ trực tuyến giữa các thành viên trong nhóm ảo,…

Học viên được Tập huấn sử dụng các Công cụ/Phần mềm như: Nền tảng Zoom, Bảng tin lớp học (PADLET) để theo dõi các video, đăng kỉ yếu, lưu bút, Bài tập về nhà; Ứng dụng trả lời câu hỏi (SLIDO); Ứng dụng ứng dụng kiểm tra nhanh kết quả học tập (KAHOOT – QUIZIZZ); Ứng dụng làm bài tập về nhà (FIPGRID); Ứng dụng cập nhật điểm số các nhóm (CLASSJODO).

Sau đây là hình ảnh ngày đầu tiên của khóa học.

 

Nguồn Viện IRETD